Những chia sẻ về bệnh vùng kín ở cả nam và nữ

Những chia sẻ về bệnh vùng kín ở cả nam và nữ

Bất cứ ai không chỉ ở nữ mà ở nam cũng vậy đều hay mắc phải những bệnh về phụ khoa và nam khoa. Nếu như nói phải thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ để không bị viêm nhiễm. Nhưng đôi khi sạch quá nó lại tạo ra môi trường thuận lợi để vi khuẩn có hại sinh sôi nảy nở. Vì những vi khuẩn có lợi đã bị tiêu diệt hết, chính vì thế mà cả nam lẫn nữ thường mắc những bệnh ở vùng kín. Rất nhiều người khi đến với phòng khám thường nói với bác sĩ là mình ở nhà vệ sinh rất sạch rất kỹ. Nhưng đôi khi bạn không hiểu được rằng đấy là bạn đã loại bỏ vi khuẩn có hại cũng như những lợi khuẩn. Vậy khi mắc phải những căn bệnh về vùng kín thì bạn phải làm những gì? Và những bệnh nào mà nam nữ đều hay mắc phải. Mời các bạn cùng đọc bài viết này của Phòng khám Ngọc Linh để biết cách phòng tránh cũng như vệ sinh cơ thể hợp lý nhất nhé.

Những chia sẻ về bệnh vùng kín ở cả nam và nữ

Bệnh ở vùng kín thì có thể bắt gặp ở cả nam và nữ. Đối với những ai đã từng quan hệ tình dục thì bệnh lý này dễ gặp nhất. Nhưng mọi người cũng đừng nên lo lắng nhé, những bệnh này dễ vấp phải. Và cũng dễ điều trị khỏi nếu như được phát hiện sớm. Sau đây là những chia sẻ về bệnh của phòng khám Ngọc Linh chuyên khám phụ khoa – khám nam khoa tại Vinh.

» Những bệnh về vùng kín mà nam giới thường mắc phải là gì?

– Viêm bao quy đầu

Đây là một bệnh lý khá là phổ biến. Nguyên do là bao quy đầu bị dài nhiều lúc nó làm tắc nghẽn những cặn bẩn. Làm cho lớp bao quy đầu của dương vật bị viêm. Nếu tình trạng viêm này mà để lâu thì người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng ngứa ngáy và khó chịu. Và dẫn đến bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Tình trạng này xảy ra nhiều ở những bạn nam mà chưa cắt  bao quy đầu.

Những chia sẻ về bệnh vùng kín ở cả nam và nữ
Viêm bao quy đầu

– Rối loạn cương dương

Bệnh này cũng là một bệnh nam khoa cực kỳ phổ biến ở thời đại hiện nay. Đây là một hiện tượng nam giới không thể cương cứng hoặc duy trì trạng thái cương cứng đủ lâu để quan hệ. Từ đây sẽ dẫn tới việc làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Và điều này sẽ rất ảnh hưởng tới hạnh phúc của gia đình. Bệnh này tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng nó lại khiến cho đấng mày râu mất đi vẻ tự tin vốn có, mà nặng hơn thì có thể dẫn tới vô sinh. Khi mình ở trường hợp như này không nên ngại hay vì gì cả mà phải đi khám ngay. Không sau  này lại ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

– Xuất tinh sớm

Cũng tương tự với bệnh lý mà chúng tôi vừa nói ở trên. Thì đến loại bệnh này cũng tương tự. Cũng là một trong những nỗi khó nói và khó giãi bày nhất của cánh đàn ông. Việc xuất tinh sớm hơn ý định dẫn đến việc cuộc vui diễn ra không trọn vẹn. Lâu ngày sẽ cảm thấy tự tin và rơi vào hố sâu của sự trầm cảm. Khiến cho đời sống vợ chồng bị rạn nứt. Và trường hợp này nếu như nặng nhất sẽ đẫn tới vô sinh cũng như giống với bệnh trên. Và điều đáng báo động hiện nay là cứ có 3 nam giới thì 1 người rơi vào trạng thái xuất tinh sớm.

Nhưng cánh đàn ông cũng không nên lo lắng nhé. Hãy đến phòng khám và trình bày bệnh tình của mình để các bác sĩ tư vấn để có thể sớm điều trị dứt bệnh cho mình bạn nhé.

– Hẹp bao quy đầu

Khác với những bệnh lý trên, hẹp bao quy đầu có thể có ở những đứa trẻ mới sinh. Tình trạng này khá là phổ biến. Và theo như thống kê thì có tới 80% trẻ gặp phải hiện tượng này. Theo thời gian thì bao quy đầu sẽ tự động kéo xuống. Nhưng ở một số trẻ thì không vậy nên cần phải có sự can thiệp kịp thời của  bác sĩ. Tình trạng này có thể khiến bao quy đầu sưng khi đi tiểu. Dấu hiệu nhận biết của loại bệnh này. Bao quy đầu bị đổi màu, có những đốm màu đỏ. Người mắc phải chứng này cảm thấy đau và ngứa ở dương vật, bao quy đầu có thể bị sưng tấy lên. Những triệu chứng này khá là rõ ràng chúng ta có thể để ý quan sát đưa trẻ đến cơ sở y tế để can thiệp.

Đây là những bệnh lý ở nam thường hay xuất hiện nhất. Nếu như bạn thấy mình ở một trong những tình trạng nào trên đây cần đi thăm khám ngay để có thể kịp thời phát hiện và điều trị bệnh ngay nhé.

» Những bệnh về vùng kín ở phái nữ cũng nên tham khảo để hiểu hơn về bản thân

Hiện nay bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ thường hay mắc phải gồm những bệnh nào? Các bệnh sinh dục ở chị em phụ nữ thường gặp làm cản trở cuộc sống hàng ngày  và có những bệnh có thể dẫn tới vô sinh và tử vong. Bệnh phụ khoa thì ai trong số chúng ta đều mắc ít nhất một lần trong đời. Và con số ấy sẽ tăng lên sau khi bạn lấy chồng và sinh con. Chính vì thế không ai khác ngoài bản thân chúng ta phải tự cố gắng tìm hiểu để có thể bảo vệ bản thân một cách tốt nhất.

Những chia sẻ về bệnh vùng kín ở cả nam và nữ
Bệnh phụ khoa

– Viêm âm đạo

Đây là bệnh lý được xếp hạng đầu tiên. Theo như số liệu đã thống kê thì có tới 95% chị em phụ nữ thường mắc phải bệnh này. Khi bị viêm âm đạo thì bạn có thể thấy vùng kín ra nhiều khí hư và ra suốt chu kỳ kinh. Chúng có mùi hôi và ở thể trắng đục hoặc vàng xanh… Chị em có thể bị ngứa ở âm đạo và tùy theo mức độ khác nhau khi quan hệ tình dục có thể bị nóng rát. Việc viêm âm đạo sẽ rất khó chịu, khiến cho chị em mất đi vẻ tự tin vốn có. Nếu như chị em mà để bệnh kéo dài thì sẽ dẫn tới việc mất đi thiên chức làm mẹ.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Lộ tuyến cổ tử cung là các hiện tượng tổn thương cổ tử cung. Do các tế bào tuyến nằm trong ống tử cung phát triển ra ngoài. Các tế bào này khi bị lộ ra ngoài thì sẽ dẫn đến việc tăng tiết dịch và dẫn đến viêm nhiễm. Bản thân của bệnh lý này thì nó lành tính. Bạn có thể điều trị kèm thuốc chống viêm nếu bị viêm hoặc là đốt lazer. Hay áp lạnh và hiện nay thì có rất nhiều công nghệ tiên tiến để điều trị bệnh này rất hiệu quả. Chị em phụ nữ nên đi khám định kỳ 6 tháng một lần để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Những chia sẻ về bệnh vùng kín ở cả nam và nữ
Viêm lộ tuyến

– U nang buồng trứng

Hiện tượng u nang buồng trứng chúng ta có thể hiểu là : Một tập hợp tế bào của buồng trứng trước hoặc trong thời kỳ mang thai. Đây là loại u khá là lạnh tính, tuy nhiên khi mà phát hiện u. Thì chị em phụ nữ nên gặp bác sĩ để có phương án điều trị tốt nhất. Để tránh trường hợp u có thể phát triển thêm. Và trở thành những biến chứng nguy hiểm hơn. Nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cũng như sức khỏe của chị em.

– Bệnh viêm phần phụ

Bệnh viêm phần phụ bao gồm: Buồng trứng và vòi tử cung. Bệnh này thường bắt đầu ở viêm vòi tử cung và sau đó nó lan ra xung quanh. Bệnh lý này được liệt vào nhóm bệnh có nguy cơ cao. Dẫn đến hậu quả nghiệm trọng như: Vô sinh, hoặc tắc vòi tử cung hai bên, dính tua vòi và thai ngoài tử cung, hay bị đau vùng chậu…

Viêm phần phụ thường hay gặp ở những bạn trẻ. Những người quan hệ tình dục không an toàn. Hãy trang bị cho mình những kiến thức về sức khỏe tình dục. Và thực hiện tốt việc vệ sinh cá nhân. Hãy thực hiện việc đặt các dụng cụ vào tử cung ở những phòng khám an toàn nhất.

» Cách phòng tránh bệnh dành cho cả nam và nữ

Việc thực hiện vệ sinh vùng kín hàng ngày, đúng cách để có thể giảm thiểu khả năng bị viêm nhiễm. Mọi người có thể tham khảo:

  • Tắm rửa thường xuyên, vệ sinh âm hộ hàng ngày sau mỗi lần đi tiểu và đại tiện.
  • Phải luôn giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô ráo sạch sẽ.
  • Khi sử dụng băng vệ sinh phải thường xuyên thay rửa.
  • Vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ tình dục.
  • Không nên dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín.
  • Không nên thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của bác sĩ.

Trên đây là những chia sẻ về bệnh vùng kín ở cả nam và nữ của Phòng khám Ngọc Linh mọi người tham khảo nhé.

Xem thêm: Phòng khám nam khoa tại Vinh Nghệ An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi Tư Vấn
0988.44.2359
icons8-exercise-96 chat-active-icon